อาการปวดศีรษะเรื้อรังมาหลายปี หายได้ด้วยการนวดจัดกระดูกครั้งเดียว

Last updated: 11 เม.ย 2563  |  7286 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาการปวดศีรษะเรื้อรังมาหลายปี หายได้ด้วยการนวดจัดกระดูกครั้งเดียว

ผู้ป่วยมาด้วยอาการปวดคอ บ่า ไหล่ ปวดร้าวกระโหลกรอบศีรษะป็นเรื้อรังมา 5-6 ปี และมีอาการปวดหลังเรื้อรังร่วมด้วย ไปรักษาที่ไหนมาก็ไม่หาย แพทย์จึงได้ทำการสอบประวัติและตรวจร่างกาย พบว่ามีภาวะกระดูกคอเสื่อม คอตรง Straight neck หรือโรคคอยื่น  จากการทำงานคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานต่อเนื่อง และการนั่งนานอย่างผิดท่ายังก่อให้เกิดภาวะหมอนรองกระดูกช่วงเอวทับเส้นประสาท จึงได้ทำการนวดจัดกระดูกรักษา

ในการรักษาครั้งแรก แพทย์สามารถนำความโค้งคอปกติ normal lordotic curvature กลับคืนมาได้ (จากเดิม 11.8 องศาของการเบี่ยงออกนอกแนวปกติ ให้กลับคืนมาเหลือเพียง 2.0 องศาซึ่งเป็นแนวปกติ) สามวันถัดมาผู้ป่วยมาตามนัดเพื่อเช็คร่างกายทุกอย่างอีกครั้งก่อนเดินทางไปต่างประเทศ ได้รายงานผลการรักษาให้แพทย์ทราบว่า อาการปวดศีรษะที่เคยเป็นมาเนิ่นนานหายไปเป็นปลิดทิ้ง คอบ่าไหล่โล่งหมด อาการปวดหลังดีขึ้นมาก เหลือขัดๆอีกนิดๆ และมีกล้ามเนื้อปีกหน้าอก Pectoralis Major Muscle ที่ยังตึงๆอยู่บ้าง จึงได้ทำการนวดรักษาอีกครั้ง ผู้ป่วยกลับไปอย่างมีความสุข 

 #รักษาคอยื่น 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้