หนุ่มฝรั่งเศสมารักษาทรวดทรงไม่สมดุล (Poor Posture) ตัวเอียง ขาไม่เท่ากัน

Last updated: 11 เม.ย 2563  |  4258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนุ่มฝรั่งเศสมารักษาทรวดทรงไม่สมดุล (Poor Posture) ตัวเอียง ขาไม่เท่ากัน

 

ผู้ป่วยไม่มีอาการเจ็บปวด แต่รู้สึกว่าตนเองรูปร่างเสียสมดุลอย่างอธิบายไม่ถูก ทั้งๆที่ตนเองก็เล่นและฝึกโยคะเป็นประจำ และยังเล่น crossfit อีกด้วย  เกรงว่าจะมีผลต่อสุขภาพในอนาคตจึงขอเข้ารับการตรวจและนวดรักษา

จากการตรวจร่างกายแพทย์พบว่า ระดับของหัวไหล่ไม่เสมอกัน ไหล่ข้างขวาสูงกว่าข้างซ้าย เมื่อตรวจโครงสร้างกระดูกคอด้านข้างพบว่าผู้ป่วยมีภาวะกระดูกคอตรงและยื่นออกจากแนวปกติ 9.6 องศา เมื่อตรวจระดับความสั้นยาวของขาก็พบว่าขาอยู่ในภาวะไม่เท่ากัน ขาขวาสั้นประมาณ 1.5 ซม. เป็นเหตุให้การรับน้ำหนักของร่างกายเสียศูนย์ สาเหตุเป็นเพราะกระดูกเชิงกรานมีการบิดและเอียง จึงทำให้ขาไม่เท่ากัน ทำให้ร่างกายซีกขวาประสบภาวะเครียด กล้ามเนื้อแข็งเกร็งทั้งซีก และพบจุดเปลี่ยนจากระดับสมดุลอีกหลายจุด จากเท้าไปจนถึงกระดูกคอ 

แพทย์จึงได้ทำการนวดปรับกระดูกรักษา เพียง 45 นาที ก็สามารถนำโครงสร้างของผู้ป่วยคืนสู่สภาพที่สมดุลตามเดิมได้เกือบ 100% ผู้ป่วยดีใจมากและได้เรียนรู้เกี่ยวกับการดูแลระวังในด้านต่างๆที่จะนำมาซึ่งการเสียสมดุลของโครงสร้างกระดูกและข้อต่อ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้